2 thg 8, 2011

Ngày tận thế

Nếu sáng mai thức giấc, ngày tận thế ở ngay bên cạnh, chỉ còn 24 g trước mắt để làm những gì mình mong muốn, thì sao nhỉ?


Ông bà lão mặt buồn rười rượi, bắt ghế ngồi gần nhau "Thế là đến lúc rồi bà ạ" - "tui đã bảo ông mà, ngoài đường người ta nói từ sớm rồi" - "Thằng hai, con ba liệu có về kịp không" - "tui không biết nửa, thôi tui đi nấu gì ngon ngon cho mình dùng nhé"...

"Tận thế là gì hả mẹ" - "Là ngày mặt trời chạm mặt đất đó con ạ" - "thế thì chắc hay lắm phải không mẹ" - bà mẹ nén giọt nước mắt nói "ừ". Tiếc gì đời mình hơn đời đứa con bé bỏng, nó có còn cuộc đời dài đằng trước đâu.

"Sao đứng mãi ở đây, định hôi của à" ông chủ tiệm vàng la gã đàn ông cứ loay hoay trước cửa tiệm. "Tôi nhìn chiếc nhẫn kia, giá như tôi có nó ... cầu hôn cô ấy" - "Sao không nói sớm" ông chủ đưa gã chiếc nhẫn không chút rụt rè, vàng bạc còn ý nghĩa gì khi ngày này đã đến.

"Anh yêu em, em lấy anh nhé" gã nói vội với cô gái đang vác hành lý lên chuyến xe về quê "Em ... xin lỗi, từ lúc ban đầu em chỉ muốn anh làm người thay thế cho người yêu đầu tiên của mình, em nghĩ là có thể tự lừa dối mình và anh mãi. Nhưng hôm nay em sẽ nói thật, liệu anh có thể tha thứ cho em ..."

Về nhà, lũ chó nhào ra mừng rỡ, má đã mở cửa cho lũ chó chay tung tăng lên cả nhà trên. Ba thì ngồi cạnh bà nội uống trà. Đi một vòng quanh nhà, tìm thấy má ở bàn thờ ông ngoại, má lại không khóc gì chứ, chỉ là cái nhìn cam chịu xa xôi. Chị hai đang cho bé Ti ăn, và thỉnh thoảng nhìn cái đồng hồ "Sao anh ấy chưa qua?"

Mình sẽ làm gì? lặng lẽ vào phòng đọc lại những quyển nhật ký từ thưở 13 ư? và dọn phòng, căn phòng chẳng bao giờ gọn gàng, ít nhất vào lúc cuối nó cũng sẽ đẹp đẽ chứ.

Và ngồi nhìn trời đất, khóc một chút, rồi cảm giác sợ hãi ập đến. Thể nào cũng chạy đến ngồi gần ba má, những người duy nhất tên đời không bao giờ ngừng yêu thương và tha thứ cho mình.

Nhắn một cái tin chúc may mắn đến tất cả bạn bè,

Nếu mọi thứ đều có điểm cuối cùng thì có nên hy vọng mọi thứ có thể được bắt đầu lại một lần nửa?

Và cái gì đến thì sẽ đến.

Thế nên hãy sống như ngày mai là ngày tận thế!








1 nhận xét: