25 thg 5, 2011

Mình đã biết chút gì về Thái Lan

Tiếp tục sự nghiệp đi "Phượt" bằng chuyến bay FD3725 đi Thái Lan
Cái cảm giác đầu tiên đến Thái là nóng, trời nóng như đổ lữa và cái gay gắt của nắng được tiếp thêm bởi ánh sáng của những đền đài cung điện dát vàng.














Là biểu tượng của sự tráng lệ đền đài, cung điện được trùng tu kỹ lưỡng và đầy trân trọng.
Tuy nhiên, có một sự thật là món ăn đền chùa hấp dẫn nhưng khá là dễ ngán đối với du khách nước ngoài, suy ra từ bản thân tôi, chỉ cần đến cung điện Thái Lan là đủ no nê sắc thái đền chùa rồi.

Biết vậy nên Thái Lan còn đưa thêm các món đặc sản khác vào menu du lịch nước họ. Có thể kể đến là món đặc sản "Mua sắm"
Chỉ cần đi dọc con đường từ ngoài cung điện đến khu tượng phật nằm lớn nhất Thái Lan bạn sẽ tìm thấy kha khá đồ lạ





Đi mua sắm thì không thể quên khu vực chợ Chatuchak khu vực chơ mua sắm cuối tuần lớn nhất Thái Lan (thậm chí có thể lớn nhất thế giới). Tiếc là khi vào khu chợ này mình lại bị sa đà vào vụ mua sắm đến nổi quên béng việc chụp hình (^.^).
Hình trên mạng
Quần áo - giày dép - nón - túi - ... và bạc Thái, bạn có thể tìm được tất cả ở khu chợ này, ... nếu chịu khó lùng sục, với hơn 15000 gian hàng, thật sự cần có một sức khỏe dẻo dai và bền bỉ để đi hệt khu chợ này từ sáng đến tối (mình thì không thể...)

Hoặc Chinatown






Ai sang trọng thì đến Siam Center thiên đường đồ hiệu Thái Lan

















Đặc sản kế tiếp là ẩm thực
















Và Sexy Show - đặc sản lạ lùng của Thái - giống màn ảo thuật đặc biệt mà vị ảo thuật gia là những cô gái khỏa thân đang đánh đổi sức khỏe của mình vì nghệ thuật nhục cảm kỳ lạ.
Hình trên mạng


Nhưng mà, điều làm mình thấy thoải mái và thú vị nhất là "Một ngày một mình tại Bangkok"
Cứ bước xuống phố với giỏ xách và chiếc nón che nắng mưa tự mình lang thang phiêu bạt trên các con phố một mình, trải nghiệm cái cảm giác nửa cô đơn, nửa thú vị tại một đất nước mới,
Và ngắm nhìn mọi thứ mà chẳng cần quan tâm gì hết, biết đâu lại tìm thấy được điều mình đang kiếm ...













Maybe, I'm not alone ...

Hinh chup bang con ST 5233W

3 nhận xét:

  1. Doc van chua thay hap dan lam nhen may, nghe no co don lam sao...

    Trả lờiXóa
  2. Hinh chup dep lam, tao di Thai roi, nhung Phuket, chu khong phai Bangkok, may mon an may chup nhin thich qua may a, tao chua duoc an may mon do...
    Mong may som tim thay cai ma may dang tim kiem nghen nho :)
    p/s: cai non dep ^_^

    Trả lờiXóa